Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Dieu Ai - Hai Tau Logistics

Trang blog cá nhân, chia sẻ những kinh nghiệm nhập hàng Quảng Châu trên Taobao, Tmall, 1688, Alibaba

2 Cách nhập hàng Trung Quốc tận gốc phổ biến hiện nay

Nhu cầu nhập hàng Trung Quốc tận gốc đang được nhiều người tìm hiểu. Đặc biệt là việc nhập hàng tận gốc không qua Trung Gian. Bài viết này sẽ chia sẽ một số những kinh nghiệm, bí quyết, cách nhập hàng Trung Quốc tận gốc.

1. Đi đánh hàng trực tiếp 

Giao dịch tận xưởng, trao đổi mặc cả với nhà cung cấp để được mức giá tốt nhất, có thể kiểm tra chất lượng hàng hóa trước khi nhập về. Việc nhập hàng này có thể nhập được giá gốc nhưng lại tốn kém chi phí đi đánh hàng, chi phí đi lại, ăn ở, thuê phiên dịch viên,.... 
Hiện nay có 2 hình thức chính đó chính là:
Ghép nhóm đi đánh hàng: Ghép nhóm đi đánh hàng là nhiều các chủ thể kinh doanh cùng lập nhóm để đi đánh hàng bên Quảng Châu Trung Quốc. Việc đánh hàng thuận lợi việc người này giúp đỡ người kia, trong 1 nhóm sẽ có những người có kinh nghiệm hơn họ sẽ chỉ dẫn cho mọi người đi dễ dàng, thuận tiện hơn. Tuy nhiên, cách này thì bị gò bó về thời gian bởi bạn cần đi theo đoàn.
Tự đi đánh hàng:
Bạn tự thân vận động sang Trung Quốc đánh hàng. Thoải mái thời gian đi, thời gian về cũng như thời gian đi tìm nguồn hàng. Tuy nhiên, với một người mới sang thì cách này khá tốn kém chi phí và cũng chưa rành đường đi, các xưởng để có thể tự đánh hàng. Thường sẽ phải thuê thêm 1 TAI ( phiên dịch viên) để thuận tiện trong việc đi đánh hàng.

2. Order hàng Quảng Châu qua web Trung Quốc 

Không phải sang tận Trung Quốc, không trực tiếp gặp nhà cung cấp Trung Quốc nhưng vẫn có thể đánh được hàng đó chính là hình thức order hàng qua các web Trung Quốc như Alibaba, Tmall, 1688, Taobao.... Hình thức này giúp người mua hàng có thể trao đổi với nhà cung cấp qua việc nhắn trao đổi với nhà cung cấp. Cách nhắn tin cũng giúp cho những người mua hàng không biết tiếng Trung có thể dịch từ tiếng Việt sang tiếng Trung để có thể trao đổi với nhà cung cấp.. Đây được xem như cách thức nhập hàng Trung Quốc tận gốc, dễ dàng mà tiết kiệm chi phí. 
Tuy nhiên, việc nhập hàng qua các web Trung Quốc cần nhờ thêm 1 bên dịch vụ trung gian để thanh toán hộ và vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam cho bạn. 
Do việc nhập hàng trên các web Trung Quốc gặp phải rào cản về ngôn ngữ gây khó khăn trong nhiều thao tác của người mua hàng, các shop Trung Quốc cũng không hỗ trợ việc vận chuyển qua nước ngoài ( ngoại trừ Alibaba ) do vậy việc thanh toán và vận chuyển khó khăn khiến cho người mua hàng cần sự trợ giúp từ các bên dịch vụ đặt hàng trung gian. 

Các trang web nhập hàng Trung Quốc phổ biến hiện nay

1 Alibaba

Alibaba là top các trang TMĐT trên thế giới, thuộc tập đoàn Alibaba Group. Được phát triển vào năm 1999 cho tới nay, Alibaba đã và đang là đối thủ đáng gờm của 2 ông lớn Amazon , Ebay trên thế giới. Được phát triển dựa trên mô hình B2B, kết nối các doanh nghiệp bán với các doanh nghiệp mua trên toàn thế giới. Với một đất nước có nền công nghiệp sản xuất khổng lồ, Alibaba chính là cầu nối giúp kết nối các công ty lớn trên toàn cầu với nguồn hàng phong phú và đa dạng của Trung Quốc. 
Với việc cung cấp nguồn hàng và kết nối giữa các doanh nghiệp trên thế giới, Alibaba có nhiều ngôn ngữ giúp cho người mua hàng dễ dàng thao tác. Ngôn ngữ chính của Alibaba, ngoài ra còn có ngôn ngữ tiếng Việt giúp cho các nhà kinh doanh người Việt dễ dàng tìm kiếm nguồn hàng như một trang web Việt Nam. 
Trên Alibaba, bạn có thể tìm thấy mọi thứ từ hàng tiêu dùng, hàng sản xuất, tới các hàng nguyên vật liệu. Bạn cũng có thể tìm được những nhà cung cấp và đặt họ sản xuất theo kích thước, thông số của bạn. Do vậy, những nguồn hàng sản xuất, máy móc được nhiều các chủ thể kinh doanh, doanh nghiệp nhập về trên Alibaba. 

2 Taobao


Taobao được phát triển như một trang web bán lẻ cho người tiêu dùng với sự đa dạng hàng hóa. Đây chính là nguồn hàng lớn nhất cho người tiêu dùng Trung Quốc. Với mức giá rẻ, Taobao nhanh chóng được những người tiêu dùng Việt Nam biết đến để order hàng về tiêu dùng. 
Bạn có thể tìm thấy dễ dàng các nguồn hàng phổ biến như hàng thời trang may mặc, hàng nội – ngoại thất, hàng gia dụng, trang sức, .... 

3 Tmall


Giống với Alibaba, Taobao, Tmall cũng thuộc tập đoàn Alibaba Group. Tuy nhiên, sự khác biệt đó chính là Alibaba hướng tới việc kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp, việc bán buôn các loại hàng hóa. Thì Tmall là trang chuyên bán lẻ cho người tiêu dùng. Đặc biệt, Tmall hướng đến tập khách hàng tiêu dùng chất lượng hơn. Với sự kiểm soát nghiêm ngặt việc các nhà cung cấp bán hàng trên Tmall đều phải khai báo chính xác, đầy đủ thông tin doanh nghiệp, nguồn hàng đảm bảo chất lượng. Do vậy, Tmall có mức giá cao hơn so với Tmall. 
Các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới cũng gia nhập vào sàn giao dịch TMĐT này với các nguồn hàng cao cấp. Từ đó, nhiều người lựa chọn Tmall như trang order hàng hiệu với mức giá tốt hơn. Dp vậy mà nguồn hàng trên Tmall cũng không đa dạng như Taobao, nhưng chất lượng đảm bảo hơn.

4 1688

Không thể không kể đến nguồn hàng 1688 – đây được xem như nguồn hàng lấy sỉ các loại hàng hóa về kinh doanh nhiều nhất. Cũng giống với Taobao, hàng hóa trên 1688 đa dạng và chuyên cung cấp sỉ cho người mua hàng. Sản phẩm tối thiểu mua trên 1688 là 2 3 sản phẩm. Nếu mua số lượng nhiều hơn, giá sản phẩm sẽ càng rẻ. Đây được xem như nguồn hàng khổng lồ dành cho người kinh doanh. Trên 1688 cũng tập trung phần lớn là các xưởng sản xuất, đại lí, các cửa hàng chuyên cung cấp sỉ các loại hàng hóa. 
Trên đây là 4 trang web  Trung Quốc được nhiều người Việt lựa chọn để tìm kiếm nguồn hàng nhiều nhất. Bằng cách nhập qua web họ tiết kiệm được chi phí nhập hàng, tiết kiệm được thời gian cũng như tìm được nguồn hàng tận gốc. Tuy nhiên, như đã nói ở trên cần tìm đến một bên trung gian chuyên order và vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam. Việc lựa chọn đơn vị này rất quan trọng, mỗi một bên có cách chính sách khác nhau, bảng giá và các loại phí khác nhau. Tìm kiếm bên vận chuyển uy tín giúp bạn có thể đảm bảo hơn về việc vận chuyển hàng hóa về đúng thời gian, an toàn tránh mất/ vỡ gây ảnh hưởng đến chính người kinh doanh. 
Mỗi đơn vị có bảng giá vận chuyển, phí dịch vụ khác nhau và còn một yếu tố đó chính là tỷ giá Nhân dân tệ với Việt nam đồng mỗi bên sẽ có các tỷ giá chênh lệch khác nhau. Do vậy, bạn cần tìm hiểu tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay để tính được sự chênh lệch giá thành sản phẩm.
Tham khảo ngay dịch vụ đặt hàng Quảng Châu qua Tmall, Taobao, 1688, Taobao và vận chuyển hàng Trung Việt tại Hải Tàu Logistics. Với các chính sách giá và ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng. Tìm hiểu thêm tại website: http://haitau.vn
 

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article